Siêu thị máy lọc nước, sen vòi số 1 Việt Nam

Uống nước như thế nào khi tập thể dục thể thao

Các hoạt động như tập thể thao, tập gym thường khiến cơ thể bị mất nước nên nhu cầu bù lại nước sau quá trình hoạt động cao. Khi hoạt động thể thao, uống nước như thế nào là hợp lý? Uống nước ngọt, nước có ga hay nước tinh khiết tốt hơn?

Theo các nghiên cứu khoa học, trong điều kiện nhiệt độ cao, mỗi giờ tập luyện thể thao, cơ thể có thể mất tới 3.78 lít nước. Việc thiếu nước trong cơ thể sẽ ức chế quá trình đào thải các chất độc cùng quá trình đốt cháy năng lượng, từ đó giảm hiệu quả của việc tập luyện. Khi bị mất nước, cơ thể sẽ có biểu hiện mệt mỏi, khô môi, khô miệng và khát nước, nguy hiểm hơn là hiện tượng đau đầu, choáng vàng và chuột rút.

Cần bổ sung nước trong quá trình tập luyện thể thao

Cần bổ sung nước trong quá trình tập luyện thể thao

 

Cung cấp đầy đủ nước giúp cơ thể khoẻ mạnh, hào hứng trong buổi tập, đẩy mạnh quá trình đào thải các chất độc, tăng hiệu quả tập luyện. Vì vậy cần chú ý bổ sung nước cả trước, trong và sau quá trình tập luyện.

Cụ thể

  • Trước khi luyện tập nên uống 2 cốc nước (khoảng 250ml/cốc)
  • Trong khi luyện tập, mỗi 15-20 phút uống ½-1 cốc nước
  • Uống 1 cốc nước sau khi tập

Bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ một để nước thấm vào các mao mạch trong khoang miệng và họng, giảm bớt cảm giác khát nước. Trong khi tập dù khát cũng không nên uống ừng ực cả cốc liền vì như vậy vừa “nặng bụng” vừa không giải quyết đựoc cảm giác khát. Cũng không nên chỉ đến khi khát mới uống nước vì khát nước là dấu hiệu cơ thể đã mất nước.

Nên uống nước thành nhiều lần, mỗi lần vài ngụm nhỏ

Nên uống nước thành nhiều lần, mỗi lần vài ngụm nhỏ

 

Nên căn thời gian cứ 15-20 phút lại uống nước một lần, như vậy nước được bổ sung từ từ, không ảnh hưởng tới khả năng luyện tập và cũng không gây cảm giác khát. Tuỳ vào thể trạng của từng người mà có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Miễn sao bạn uống đủ để không cảm thấy khát và không quá nhiều tới mức “bụng toàn nước”.

Khi tập thể thao nên uống nước gì?

Các chuyên gia y tế khuyên rằng: nếu tập luyện dưới 1 giờ, bạn nên uống nước tinh khiết, với thời gian dài hơn thì có thể uống nước có chứa muối khoáng, bù điện giải. Tuyệt đối không nên uống các loại nước ngọt, nước có ga và nước tăng lực.

Tại các phòng tập gym, tập thể thao, hoặc công sở, văn phòng quý vị có thể tham khảo sử dụng cây nước nóng lạnh tích hợp lọc để có nguồn nước tinh khiết đảm bảo phục vụ nhu cầu người tập mà lại tiết kiệm khá nhiều chi phí so với nước đóng bình.

Cây nóng lạnh với thiết kế lịch lãm, phù hợp không gian sang trọng

Cây nóng lạnh với thiết kế lịch lãm, phù hợp không gian sang trọng

 

Thêm vào đó, các sản phẩm Cây nước nóng lạnh tích hợp lọc như Clover, Karofi… có thiết kế lịch sự, trang nhã, góp phần tạo nên sự sang trọng cho không gian của bạn.

Theo Nguyễn Mai

(Siêu thị thiết bị lọc nước – thiết bị vệ sinh Vanoka)

{ 0 comments… add one }

Leave a Comment

Bài viết liên quan