4 thói quen uống nước gây hại cực lớn cho sức khỏe

1. Nước đun đi đun lại nhiều lần

Việc đun sôi nước sẽ tiêu diêt các vi khuẩn trong nước, nhưng theo các chuyên gia, chỉ 2 giờ đồng hồ sau là hệ sinh thái vi khuẩn này đã tái sinh, thậm chí còn đông đúc hơn trước. Việc đun nước nhiều lần không chỉ làm tăng số vi khuẩn chết trong nước mà còn tăng nồng độ các chất gây hại do việc bay hơi của nước. Do đó việc uống nước đun đi đun lại nhiều lần có nguy cơ dẫn tới việc nhiễm các chất độc như asen, chì, nitrit gây ung thư, suy giảm chức năng hồng cầu, sỏi thận…

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần không tốt cho sức khoẻ

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần không tốt cho sức khoẻ

 

2. Uống quá ít hoặc quá nhiều nước trong ngày

Vào mùa đông, hầu như ai cũng sẽ lười uống nước, việc cung cấp quá ít nước cho cơ thể không chỉ gây khô da, khô tóc mà còn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ khác như chậm quá trình trao đổi chất, các hệ thống lọc máu, bài tiết thải độc không làm việc hiệu quả gây tích tụ các chất độc trong cơ thể.

Việc uống quá nhiều nước gây quá tải cho hệ thống bài tiết, tăng áp lực lên thành mạch máu, đặc biệt nguy hiểm với những người huyết áp cao.

Vì vậy, mỗi ngày chỉ nên uống từ 1.5 tới 2 lít nước, tuỳ thuộc vào hoạt động trong ngày, thể trạng mà có thể điều chỉnh lượng nước uống nhưng đừng uống quá ít, hoặc quá nhiều.

Chỉ nên uống lượng nước vừa đủ, đừng uống quá nhiều hay quá ít

Chỉ nên uống lượng nước vừa đủ, đừng uống quá nhiều hay quá ít

 

3. Không uống nước vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Trước khi đi ngủ uống một ly nước có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ hệ thống hô hấp bài tiết và các cơ quan chức năng khác.

Buổi sáng thức dậy uống một ly nước ấm giúp bù lại lượng nước đã mất sau một dêm dài. Nhiệt độ nước từ 20-25oC tác động tới màng tế bào, thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng, tăng khả năng miên dịch cho cơ thể.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, mỗi sáng trung bình bạn nên uống một ly nước 300ml trước khi bắt đầu ngày mới. Như vậy là vừa đủ, không quá nhiều và cũng không quá ít.

Việc không uống nước vào buổi sáng và tối khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng “thiếu nước”, kém tỉnh táo và các cơ quan chức năng như hệ thống hô hấp, bài tiết làm việc khó khăn.

4. Uống nhiều nước sau khi vận động

Sau khi vận động, thể dục, thể thao cơ thể thường rơi vào trạng thái mất nước do ra mồ hôi. Điều mà đa số mọi người thường làm là uống nhiều nước cho tới khi thoả mãn cơn khát, nhưng việc uống nhiều nước sau khi thể dục, thể thao hoặc vận động nặng lại là một sai lầm. Điều này khiến ta dung nạp quá nhiều nước vào cơ thể, tăng áp lực lên thành mạch máu. Điều cần làm là uống nước cả trước, trong và sau khi vận động, thể thao, tránh việc chỉ uống khi thấy khát.

Uống nước cả trước, trong và sau khi tập thể thao giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Uống nước cả trước, trong và sau khi tập thể thao giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

 

Lời khuyên tốt nhất là hãy uống nước tinh khiết tại nhiệt độ phòng, uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày và đừng để tới khi khát mới uống nước! Tham khảo các sản phẩm lọc nước tinh khiết cho gia đình và các cây nước nóng lạnh tại www.vanoka.vn,www.showroomkarofi.com.vnwww.maylocnuocsachro.com!

Theo Nguyễn Mai

vanoka.vn – Siêu thị thiết bị lọc nước – thiết bị vệ sinh)

{ 0 comments… add one }

Leave a Comment

Bài viết liên quan